Vườn Tường Đứng Là Gì

Vườn Tường Đứng Là Gì?

Vườn tường đứng (hay vườn trên tường, vườn thẳng đứng) là một giải pháp sáng tạo trồng cây phát triển và khai thác trên diện tích theo phương thẳng đứng, khác với những khu vườn nằm trên mặt đất mà chúng ta thường gặp được trải dài trên mặt phẳng ngang.

f:id:vuontuongdungdanang:20191104005120j:plain

Vườn tường Đứng Là Gì

Bạn có thể tạo nên một không gian xanh mát ngay trên những bức tường gạch khô, cứng nhắc và thay vào đó hoàn toàn bằng những khóm cây xanh thật chứ không phải là cây giả, giúp mang đến một bức tranh tự nhiên sống động trong ngôi nhà của bạn.

Hiện tại Đà Nẵng, vườn trên tường ngày càng được nhiều người yêu thích và áp dụng vườn thẳng đứng cho các công trình nhà ở, văn phòng cũng như ở các công trình công cộng. Với hệ thống vườn tường xanh được thiết kế phù hơp có thể mang nhiều lợi ích dưới đây:

Lợi Ích Của Vườn Tường Đứng

Tạo không gian đẹp cho công trình

Việc thi công vườn tường đứng giúp bạn tạo ra một không gian xanh đep mà tốn quá nhiều diện tích của công trình. Việc tận dụng những bức tường để trồng cây cảnh không những giúp bạn tiết kiệm được diện tích sử dụng mà còn thỏa mãn được nhu cầu thẫm mỹ, được hòa mình vào không gian thiên nhiên thường ngày thay vì những bức tường khô khan và đơn điệu.

Vườn Tường Đứng Giúp Điều Hòa Nhiệt Độ

Hệ thống cây xanh của vườn tường có thể tạo điều kiện tối đa cho việc giữ nước và tạo độ ẩm. Vì thế, thiết kế vườn tường đứng trong ngôi nhà hay văn phòng có thể giúp cân bằng nhiệt độ trong căn phòng bằng cách giữ nhiệt trong mùa đông, hấp thu ánh nắng mặt trời trong mùa hạ làm cho căn phòng luôn được mát mẻ.

Cải Thiện Chất Lượng Không Khí

Các loại cây cảnh được lựa chọn để trồng trên vườn treo tường có thể giúp thanh lọc nguồn không khí trong nhà trở nên trong lành hơn. Lá cây có thể cải thiện chất lượng không khí nhờ cơ chế hấp thụ Co2 và giải phóng Oxy, giữ lại bụi bẩn và nhiều loại chất gây ô nhiễm khác.

Giảm Tiếng Ồn

Việc thi công vườn tường đứng có thể giúp hấp thu các nguồn âm thanh gây ô nhiễm tiếng ồn bên trong các tòa nhà, nhất là trong môi trường đô thị náo nhiệt như Đà Nẵng hiện nay.

Mang Lại Nguồn thực phẩm sạch

Những vườn rau, cây hoa qua…được trồng trên những bức tường chính là nguồn cung cấp thực phẩm sạch, an toàn cho gia đình nhỏ của bạn thêm phần chu đáo hơn. Vườn thẳng đứng vừa thỏa mãn sở thích trồng cây, làm vườn vừa mang lại một nguồn thực phẩm sạch cho cả nhà. Chắn chắn, việc thiết kế vườn tường đứng sẽ là giải pháp phổ biến và ưa chuộng nhất trong tương lai.

Nguồn: https://cmtgarden.com/vuon-tuong-dung/